Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

"บ้านคุณสุข" คลินิกกัญชาเต็มรูปแบบ พื้นที่ปลูก 200 โรงเรือน รับนักลงทุนทั่วประเทศ

1 Posts
1 Users
0 Likes
201 Views
supachai
(@supachai)
Posts: 2470
Noble Member
Topic starter
 

564000009728101

หลังจากกระแสความฮอต ของสมุนไพรอย่างฟ้าทะลายโจร ในการรักษาโควิด มากลบทำให้กัญชา เงียบหายไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และเมื่อสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย กระแสความฮอตจากกัญชาค่อยๆกลับมา ล่าสุด ทาง บริษัท นิวแลนด์ เทคโนโลยี และ "บ้านคุณสุข" ได้ถือโอกาสในช่วงคนไทยหันมาสนใจสุขภาพ เปิดคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ขึ้นอย่างเป็นทางการ

นิวแลนด์ เดินหน้าลุยธุรกิจกัญชา เต็มรูปแบบ

ดร. พรภัทรวดี วงศ์ปันทะนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวแลนด์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เล็งเห็นโอกาสทองธุรกิจกัญชาและกัญชง หลังจากที่ภาครัฐได้ทำการปลดล็อคกัญชาออกจากการเป็นสิ่งเสพติดประเภท 5 โดยยังคงจำกัดการใช้ประโยชน์จากช่อดอกและเมล็ดของกัญชาเพื่อการวิจัยและการแพทย์ มาตั้งแต่ปี 2561 ตนเองจึงได้ นำบริษัทนิวแลนด์เทคโนโลยี จำกัด เข้าร่วมกับทาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร ซึ่งได้รับใบอนุญาตในการปลูก การผลิต การครอบครอง และ การจำหน่าย กัญชา และกัญชง โดยทางบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุน ในการทำโรงเรือนรวมทั้งอุปกรณ์ในการปลูกเพื่อให้ได้มาตรฐานตามที่หน่วยงานภาครัฐกำหนด

ปัจจุบันทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร ก็สามารถผลิตเมล็ดพันธุ์กัญชาหางกระรอกออกมาได้แล้วจำนวน 18,000 เมล็ด ได้ทำการแจกจ่ายให้กับ 150 โรงพยาบาลชุมชน ผ่านทางกระทรวงสาธารณสุข เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา

564000009728103

เปิดรับนักลงทุนทำฟาร์มกัญชา กัญชง

สำหรับในส่วนของ บริษัท นิวแลนด์ เทคโนโลยี จำกัด ปัจจุบัน สามารถดำเนินการผลิตกัญชา แบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ในส่วนของต้นน้ำที่บริษัทร่วมกับทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร มีพื้นที่ทั้งหมด 25 ไร่ ในการปลูกกัญชา มีโรงเรือนแบบกึ่งปิด (Greenhouse) 3 โรงเรือนและโรงเรือนแบบบเปิด 1 โรงเรือน มีกัญชา ทั้งสิ้น 4,000 ต้น ให้ผลผลิตพืชกัญชาสด 20 ตันต่อปี บริษัท ได้เตรียมปรับพื้นที่สำหรับการปลูกไว้อีก 40 โรงเรือน และสามารถขยายได้ถึง 200 โรงเรือนในอนาคต

ในส่วนของการตลาด ปัจจุบัน มีผู้สนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดกว้างนักลงทุนรายใหม่ที่สนใจในธุรกิจกัญชา สามารถร่วมลงทุน กับทางบริษัทของเราได้เช่นกัน โดยผู้ร่วมลงทุนสามารถเข้าใช้ประโยชน์ จากโรงเรือนที่ทางบริษัทได้สร้างเสร็จแล้ว ซึ่งช่วยลดขั้นตอน และระยะเวลาในการทำธุรกิจ กัญชา ทั้งการติดต่อทำระบบโรงเรือนให้ได้มาตรฐานตามที่ภาครัฐกำหนด รวมถึงขั้นตอนการอนุญาตจาก องค์การอาหารและยา ที่มีขั้นตอนยุ่งยาก และต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

ทั้งนี้ ในส่วนของกลางน้ำ ทางบริษัทฯ มีพื้นฐานด้านการผลิตสมุนไพรตามตำรับอยู่แล้ว ในส่วนของกัญชา บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น สถาบันการศึกษาและภาคเอกชนที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล เพื่อนำกัญชาไปใช้เป็นส่วนผสมในการทำผลิตภัณฑ์ ที่ออกมาในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ยาสมุนไพร อาหาร หรือ ในผลิตภัณฑ์อื่นๆ รองรับกับความต้องการของตลาด ที่คาดว่าจะมีมากในอนาคต

นอกจากนี้ สุดท้าย ปลายน้ำ ด้วยทางบริษัทมีบุคลากรที่มีองค์ความรู้ด้านตำรับยาไทย และด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ เราได้นำทั้งนวัตกรรมสมัยใหม่ และองค์ความรู้ด้านตำรับยาไทยโบราณมาผสมผสานกันจนเกิดเป็นสินค้าและบริการที่นำกัญชามาเป็นส่วนประกอบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกๆ ด้านเกี่ยวกับสุขภาพและไลฟ์สไตล์

ขยายสาขาคลินิกกัญชาการแพทย์ โดยนักลงทุน

ล่าสุด ได้เปิดโครงการศูนย์สุขภาพอายุวัฒนะ “World Wellness” ในคลินิกการแพทย์แผนไทยและคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ที่บริษัทได้เปิดให้บริการไปเมื่อเร็วๆ นี้ ภายใต้ชื่อ “บ้านคุณสุข” ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 3 สาขา คือ สาขาโรงพยาบาลหลวงปู่แฟ๊บสุภัทโท อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร ซึ่งได้รับเลือกจากทางกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 8 ให้เป็นจุดแวะชมในโครงการเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและเรียนรู้กัญชา-กัญชง ส่วนสาขาที่ 2 พหลโยธิน อาคารศุภาลัยปาร์ค 2 พหลโยธิน 21 กรุงเทพมหานคร และ สาขาที่ 3 สาขามีนบุรี อาคาร 24 ชั่วโมง คอฟฟี่อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งในสาขาที่สามนี้เราได้ทำให้เป็นต้นแบบให้กับผู้สนใจในธุรกิจคลินิก

สำหรับ ผู้ที่สนใจลงทุนกับ คลินิกบ้านคุณสุข นั้นมี 2 รูปแบบให้เลือก รูปแบบที่ 1 แบบครบวงจร ซึ่งเป็นการให้บริการตั้งแต่จัดหาวัสดุ อุปกรณ์ ระบบงาน และการขออนุญาตเปิดคลินิกทั้ง 2 ใบจนสามารถเปิดให้บริการได้รวมทั้งการจัดหายาและผลิตภัณฑ์สมุนไพรต่าง ๆ เพื่อจำหน่ายในคลินิก การจัดหาและอบรมแพทย์ประจำคลินิก การสนับสนุนด้านการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เป็นต้น และแบบที่ 2 เป็นการให้บริการด้านคำปรึกษาและเป็นพี่เลี้ยงในการเปิดคลินิก บ้านคุณสุข ณ สถานที่ของผู้ลงทุน

564000009728104

ผลิตภัณฑ์กัญชา กัญชง เจาะทุกตลาด

ดร. พรภัทรวดี เล่าว่า เนื่องจากเราได้ออกแบบการทำกัญชาแบบครบวงจร ดั้งนั้น ในส่วนของผลิตภัณฑ์ ต่างๆ ที่ทำขึ้นมา จะเน้นทั้งขายส่ง ให้กับคนที่ต้องการจะทำธุรกิจกัญชา ซื้อไปทำต่อ เช่น หัวเชื้อ หรือ น้ำปรุง ผงปรุงสมุนไพรกัญชา โดยสินค้าในกลุ่มนี้ ต้องการเจาะกลุ่มร้านอาหาร ส่วนคนทั่วไปที่ต้องการจะซื้อสินค้าในกลุ่มนี้ มีจำหน่ายที่ ศูนย์อาหารกินกัญ ที่คลินิกกัญชา บ้านคุณสุข ส่วนผู้ต้องการสินค้าเกี่ยวกับกัญชา ทางเรามีบริการงานวิจัย และพัฒนาสูตรร่วมกัน และ นักลงทุนสามารถนำไปสร้างแบรนด์ของตนเองได้

นอกจากนี้บริษัทยังมีบริการงานวิจัยและพัฒนาสูตรสินค้าที่ประสงค์จะนำกัญชาเป็นส่วนประกอบในสินค้าของตนอีกด้วยนี่จึงเป็นอีกหนึ่งบริการที่ได้นำองค์ความรู้ด้านตำรับยาไทยและนวัตกรรมสมัยใหม่มาสร้างสรรให้เป็นบริการใหม่ ๆ ตามที่ลูกค้าผู้ประกอบการต้องการ ส่วนผู้บริโภค ทางบริษัทจะมีสินค้าปรุงรสสำเร็จรูปชนิดน้ำและชนิดผง สามารถนำไปประกอบอาหารและเครื่องดื่มได้เองที่บ้าน และมีสินค้าต้นแบบที่เป็นงานวิจัยกว่า 100 ชนิด สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจนำไปต่อยอดทำการผลิตเป็นสินค้า ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง

ทั้งนี้ บริษัทฯได้เปิดแพลตฟอร์ม และ จัดตั้งศูนย์สุขภาพ “World Wellness” สำหรับธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตที่กำลังมองหารูปแบบธุรกิจใหม่ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเข้ามาพำนักระยะยาว เช่น กลุ่มผู้สูงอายุทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อ เป็นที่คาดการณ์กันว่าหลังวิกฤติโควิด-19 ควบคุมได้ ในส่วนของผู้สูงอายุที่มองหาสถานที่พำนักเพื่อการเกษียณ ปัจจัยสำคัญที่ใช้ประกอบการตัดสินใจก็คือ ประเทศนั้น ๆ จะต้องมีระบบสาธารณสุขที่มีความพร้อมและได้มาตรฐานมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย และคุ้มค่าเงิน ประเทศไทย จึงเป็นตัวเลือกที่ กลุ่มดังกล่าวจะให้ความสำคัญ

โดยโครงการดังกล่าว บริษัทฯได้ร่วมกับโรงแรมแคแนลลิส สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต (Canalis Suvarnabhumi Airport Hotel) โรงแรมระดับ 4 ดาว ย่านสุวรรณภูมิเพื่อเตรียมปรับโฉมธุรกิจไว้รองรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในต้นปีหน้าไว้แล้ว และโรงแรมในหัวเมืองใหญ่ ๆ อีกหลายแห่งก็ทยอยเข้าทำความร่วมมือกับบริษัท บริษัทเชื่อว่าภายในปีหน้าจะมีโรงแรมและรีสอร์ตที่เปิดให้บริการศูนย์สุขภาพอายุวัฒนะ “World Wellness” ร่วมกับบริษัท ได้ไม่น้อยกว่า 10 แห่งด้วยกัน

ติดต่อ โทร.09-2464-4655 www.baankhunsook.com

#กัญชาทางการแพทย์แผนไทย
#สถาบันกัญชาทางการแพทย์ เบอร์โทร
#กัญชาทางการแพทย์ หมายถึง
#กัญชาทางการแพทย์ ppt
#กัญชาทางการแพทย์ pantip
#น้ำมันกัญชาทางการแพทย์
#กัญชาทางการแพทย์ กฎหมาย
#ผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์

 
Posted : 27/09/2021 10:04 pm
Share: